ราคาเหล็กในตลาดของจีน

10 เมษายน 2567
ราคาเหล็กในตลาดของจีน

ตั้งแต่วันจันทร์ถึงวันอังคาร (8-9 เมษายน) ราคาเหล็กในตลาดในประเทศจีนพบว่าราคาเหล็กเส้นชนิดพิเศษ (special steel bars) ลดลงเล็กน้อย ในขณะที่เหล็กชนิดอื่นๆ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

ในตลาดฟิวเจอร์สได้รับความเชื่อมั่นของตลาดเพิ่มขึ้นนำไปสู่การทำธุรกรรมที่ดีขึ้น คาดว่าในช่วงครึ่งหลังของสัปดาห์ ราคาเหล็กเกรดธรรมดาโดยทั่วไปจะเพิ่มขึ้นประมาณ 10-30 หยวนต่อตัน ในขณะที่เหล็กเส้นพิเศษ (special steel bars) และเหล็กลวดอุตสาหกรรม (industrial wire rods) ของตลาดภายในประเทศจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยประมาณ 30-50 หยวนต่อตัน

ราคาสแตนเลสในตลาดในประเทศคาดว่าจะยังคงมีเสถียรภาพ โดย เกรด 304 เพิ่มขึ้นเล็กน้อย เกรด 254 อาจเพิ่มขึ้นในระดับปานกลาง และเกรด 430 มีแนวโน้มลดลงเล็กน้อย

โดยมีปัจจัยบวก ได้แก่ การธุรกรรมในตลาดได้ปรับตัวดีขึ้น ราคาฟิวเจอร์สยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และราคาเหล็กโมลิบดีนัม (Molybdenum iron) ดีดตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และปัจจัยลบได้แก่ การเพิ่มขึ้นของราคาหลังวันหยุดมีนัยสำคัญ ส่งผลให้ผู้ใช้บางรายมีทัศนคติแบบรอดูสถาการณ์ไปก่อน


แหล่งที่มา : Steelhome

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

The information in the above report, publication and website has been obtained from sources believed to be reliable. However, Iron & Steel Institute of Thailand does not guarantee the accuracy, adequacy or completeness of the information. Any opinions or forecasts regarding future events may differ from actual events or results. In addition, Iron & Steel Institute of Thailand reserves the right to make changes and corrections to the information, including any opinions or forecasts, at any time without notice.